Thứ sáu , ngày 26/4/2024 4:25:56
Nhiệt liệt chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ X!
Đoàn trường - CLB » Đoàn trường
Cập nhật : 15:47 6/3/2017         Lượt xem : 5592
Trường THPT Lê Quý Đôn trao giải “Hội thi Áo dài duyên dáng năm 2017”

Sáng 6/3/2017, Trường THPT Lê Quý Đôn (quận 3, TPHCM) tổ chức trao giải “Hội thi Áo dài duyên dáng năm 2017” với sự tham gia của gần 100 giáo viên, nữ sinh.

Đây là hoạt động hướng tới kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, qua đó tôn vinh vẻ đẹp của chiếc áo dài truyền thống Việt Nam. Qua hội thi các bạn còn được tìm hiểu về lịch sử hình thành chiếc áo dài Việt Nam qua các thời kỳ và nghe những ca khúc gắn liền với chiếc áo dài giúp các bạn nữ sinh thêm yêu, thêm tự hào khi được khoác lên mình chiếc áo dài duyên dáng truyền thống của Việt Nam.

 

Giải Nhất Nguyễn Lê Uyên Phương

Cuộc thi này được nhà trường phát động từ đầu học kỳ II để cho học sinh và giáo viên nhà trường tham gia theo các hình thức như thi đơn, thi nhóm và thi theo tổ bộ môn. Rất nhiều áo dài được các thầy cô và các bạn chuẩn bị công phu với nhiều họa tiết bắt mắt như thư pháp, tranh đông hồ và các địa danh nổi tiếng trên cả nước.


Giải 1 - GV tổ Hoá.


Giải 1 - GV tổ Văn.


Giải 2 - GV tổ Toán.


Giải 3 - Nguyễn Hoàng Anh Thơ.

Phần trình diễn của các thí sinh.

Giải  KK - GV tổ GDCD

 



  

Cũng bắt đầu từ đầu học kỳ II này các trường THPT trên thành phố sẽ mặc áo dài 2 buổi một tuần vào ngày thứ 2 và thứ 5 hàng tuần. Bạn Trần Bích Ngọc chia sẻ: “Tham gia cuộc thi này giúp mình hiểu và yêu thêm chiếc áo dài của dân tộc. Với mình khi mặc chiếc áo dài lên người giúp mình nữ tính và tự tin hơn”. 

Theo Mực tím Online